นักศึกษาต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นถือว่า ไม่ผ่านวิชาการฝึกงาน
1. นศ.ต้องเข้ารับการปฐมนิเทศของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ตามวันและเวลาที่กำหนด
2. ลงทะเบียนเรียนวิชา EN813796 การฝึกงาน ในภาคการศึกษา 2566/3 โดยมีชื่อปรากฎในวิชา นี้อยู่จริง
3. ยืนยันการลงทะเบียน และพิมพ์ใบแจ้งยอดการชำระเงิน ตั้งแต่
4. นศ.รายงานตัวต่อสถานฝึกงานและฝึกงาน ตั้งแต่ 22 เม.ย. 67 หรือตามวันที่สถาน ประกอบการกําหนด (ต้องเข้ารับการฝึกงานด้วยระยะเวลาไม่น้อยกว่า 30 วันทำการ)
5. ส่งเอกสารมายังสาขาวิชาฯ โดย e-mail : adviser@gear.kku.ac.th
6. เอกสารไฟล์ที่ต้องส่งทาง upload ผ่าน google classroom class code genct56
โดยตั้งชื่อไฟล์ด้วยรูปแบบดังนี้ RP_รหัสนักศึกษา.pdf เช่น นักศึกษารหัส 623040099-7 ให้ตั้งชื่อไฟล์เป็น RP_6230400997.pdf โดยให้ส่งไฟล์ ไปที่ google classroom ภายใน 11 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น.
โดยตั้งชื่อไฟล์ด้วยรูปแบบดังนี้ SL_ชื่อหน่วยงาน_เวลาส่ง.pdf เช่น นักศึกษาในกลุ่มมีสองคนฝึกงานที่ สำนักหอสมุด ส่งไฟล์ ณ เวลา 07.03 น. ให้ตั้งชื่อไฟล์เป็น SL_Library_0703.pdf ทั้งนี้ ชื่อ หน่วยงานให้ใช้คำตามความเหมาะสม โดยให้ส่งไฟล์ ไปที่ google classroom ภายใน 11 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น.
7. นศ.ทุกคนต้องนำเสนอ (present) รายละเอียดการฝึกงานของตน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 09:00 น. เป็นต้นไป โดยนักศึกษาที่จะนำเสนอต้องเข้าร่วม Meeting ก่อนนำเสนอ อย่างน้อย 15 นาที ทั้งนี้ นักศึกษาสามารถเลือกเข้าร่วมรับฟังการนำเสนอของกลุ่มอื่นได้ตามอัธยาศัย สำหรับตารางการนำเสนอ สาขาวิชาฯจะประกาศให้ทราบในภายหลัง หมายเหตุ: อาจารย์จะช่วยเลื่อนสไลด์ไฟล์นำเสนอให้ ในระหว่างที่นักศึกษานำเสนอ
8. นศ.ต้องได้รับคะแนนการประเมินผลการฝึกงานของนักศึกษา จากแบบประเมินในข้อ (5a) ด้วยคะแนนที่ดีเป็นอย่างน้อยในหัวข้อ ต่อไปนี้
และช่วยประสานงานให้สาขาวิชาฯได้รับแบบประเมินภายในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ก่อนเวลา 14.00 น.
ตัวอย่างแบบประเมินการฝึกงาน ดังภาพที่1
ให้นศ. ส่งรายงานการฝึกงาน ตั้งแต่ 14 - 25 หน้า A4 ไม่รวมปก ใช้ Font TH SarabunPSK 16
โดยมีหัวข้อที่สำคัญให้พิมพ์อย่างละเอียดดังต่อไปนี้
โดยจัดขนาดตัวอักษรและรูปแบบตามความเหมาะสม
นศ.ทุกคนจะต้องเข้าฟัง นำเสนอและตอบคำถามเกี่ยวกับการฝึกงาน โดยนศ.ที่ฝึกงานหน่วยงานเดียวกันให้นำเสนอพร้อมกัน อาจจะแบ่ง กันบรรยายเป็นส่วนๆ โดยมีรายละเอียดการนำเสนอดังนี้
สไลด์แรก: ประกอบด้วย
สไลด์ 2: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘หัวข้อเรื่องที่นำเสนอ’ หรือ ‘agenda’
สไลด์ 3: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘ลักษณะงานขององค์กร’
ให้แสดงรายละเอียดลักษณะของงานหรือการประกอบการ เช่น การ
วิจัย, พัฒนาโปรแกรม, ติดตั้งออกแบบระบบเครื่อข่าย, ผลิตภัณฑ์/ผลิตผล หรือการให้บริการหลักขององค์กร เป็นต้น
สถานที่ตั้งองค์กร พันธกิจที่สำคัญ เป้าหมายหลักขององค์กร
สไลด์ 4: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘แผนภูมิของหน่วยงาน’
ให้แสดงผังการบริหารงานบุคคลขององค์กร พร้อมทั้งระบุว่านศ.อยู่ใน
ส่วนใดขององค์กร
ตั้งแต่สไลด์ 5-17: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘งานที่ทำหรือได้รับมอบหมายในระหว่างฝึกงาน’
ให้แสดงรายละเอียดของงานที่ทำ งานประจำ routine ทำอะไรบ้าง ทำที่ไหน มีขอบเขตอย่างไร และมีขั้นตอนการทำงานอย่างไร ต้องศึกษาอะไรเพิ่มเติม ใช้
เครื่องมือหรือ software อะไร
สไลด์ 18: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘ปัญหาและอุปสรรค์ที่พบในระหว่างฝึกงาน’
สไลด์ 19: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘สรุป’
สไลด์ 20: กำหนดส่วนหัว (header) เป็น ‘ข้อเสนอแนะ’
แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะและแนวทางในการแก้ไขปัญหาหรือข้อผิดพลาด
ที่เกิดขึ้น โดยเน้นในแง่การนำไปใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต